Hội nghị trực tuyến triển khai các quy định về công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo Chiều 18/11, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh Lai Châu, Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai các quy định về công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo. Đồng chí Lê Thanh Hải - Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh chủ trì Hội nghị.
Tại điểm cầu tỉnh, dự Hội nghị có lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành tỉnh. Tại điểm cầu các huyện, lãnh đạo, cán bộ, công chức các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. Thời gian qua, việc thực hiện các quy định về công tác tiếp công dân và xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã được thực hiện theo đúng quy định, khách quan; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước và công dân. Tình hình khiếu kiện, xung đột, mâu thuẫn giữa người dân với cơ quan Nhà nước hoặc nội bộ Nhân dân trên địa bàn tỉnh giảm; không có điểm nóng về an ninh trật tự, khiếu kiện đông người, phức tạp. Để giải quyết các vấn đề trên, tại Hội nghị, các đại biểu đã được báo cáo viên Trường Cán bộ Thanh tra thuộc Thanh tra Chính phủ truyền đạt những nội dung liên quan đến lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; hướng dẫn trao đổi kinh nghiệm tiếp công dân và kinh nghiệm trong tiếp nhận, phân loại, xử lý, đôn đốc, theo dõi kết quả xử lý đơn thư theo quy định của pháp luật. Vai trò, trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, thực hiện tiếp công dân định kỳ, đột xuất. Những kỹ năng, kiến thức cần thiết để giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo từ cơ sở, trong đó có các vụ việc liên quan đến tài chính, đất đai, xây dựng cơ bản, giải phóng mặt bằng, các chính sách, chế độ của người dân… Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thanh Hải - Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh đề nghị các đại biểu phải tích cực lắng nghe, lĩnh hội, tiếp thu những phương pháp, cách làm hay trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị mạnh dạn trao đổi với báo cáo viên những khó khăn gặp phải theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Từ đó, thống nhất trong nhận thức, tuân thủ các quy định của pháp luật của các cơ quan quản lý nhà nước trong thực thi công vụ. Hạn chế không để xảy ra các vụ khiếu kiện đông người, vượt cấp, kịp thời giải quyết triệt để các vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở. Tin liên quan Tháo gỡ các “điểm nghẽn” triển khai Đề án 06(30/05/2023 2:34:24 CH) Công điện về việc tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm phục vụ Nhân dân trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2023(28/04/2023 2:30:06 CH) Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) của tỉnh Lai Châu tăng 4 bậc so với năm 2021, đứng top 30 tỉnh khá của cả nước, cao nhất khu vực(12/04/2023 2:35:19 CH) Chỉ thị về việc đôn đốc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023(06/02/2023 2:54:14 CH) Hội nghị trực tuyến triển khai các quy định về công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo(21/11/2022 1:49:58 SA) Tin mới nhất Tháo gỡ các “điểm nghẽn” triển khai Đề án 06(30/05/2023 2:34:24 CH) Gần 5.000 đại biểu được tuyên truyền, cập nhật kiến thức Luật an ninh mạng, Luật tiếp cận thông tin và một số văn bản hướng dẫn thi hành(25/05/2023 11:21:44 SA) Thông báo đấu giá quyền sử dụng 18 thửa đất tại khu 8, thị trấn Than Uyên(25/05/2023 11:04:07 SA) Lịch công tác từ ngày 22/5 đến ngày 28/5/2023(23/05/2023 2:21:44 CH) Thông báo đấu giá quyền sử dụng 16 mỏ khoáng sản trên địa bàn tỉnh Lai Châu(15/05/2023 11:02:50 SA) |